banner

Thương hiệu Kikkoman

Trong nhiều thế kỷ, nước tương đã trở thành một thành phần không thể thiếu, góp phần tạo nên nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Được chế biến chủ yếu từ đậu nành, lúa mì, muối và nước, nước tương hiện được xem là sự lựa chọn cần thiết cho những bữa ăn lành mạnh.

 

 

Tại Châu Á, nước tương phổ biến trong lịch sử ẩm thực, và đối với nhiều người, nước tương chỉ có một tên gọi là Kikkoman.

Khởi nguồn từ những chai nước tương được sản xuất bởi gia đình Mogi và Takanashi, thương hiệu nước tương Kikkoman dần hình thành và nổi tiếng. Cách đây hơn 300 năm bên dòng sông Edo ở Noda – một thành phố nhỏ không xa Tokyo, người Nhật biết và dùng nước tương Kikkoman nhờ hương vị hảo hạng và được ủ, lên men hoàn toàn tự nhiên. Lần đầu tiên ra mắt tại Hội chợ Thế giới tại Vienne năm 1873, nước tương Kikkoman đã chinh phục nhiều nền ẩm thực trên thế giới với nhiều giải thưởng lớn và được xem là biểu tượng của văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Vinh dự hơn, Kikkoman hiện tại vẫn là nơi cung cấp nước tương duy nhất cho Hoàng gia Nhật Bản trong nhiều năm qua.

Nước tương Kikkoman đứng đầu thị trường Nhật Bản với thị phần 25%, có mặt ở hơn 100 quốc gia và đang dần khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lòng người tiêu dùng toàn cầu.

Ý nghĩa tên Kikkoman

Tên Kikkoman được những nhà sáng lập lựa chọn cho sản phẩm nước tương cao cấp dựa theo câu chuyện về loài rùa trong văn học dân gian Nhật Bản. Theo truyền thuyết, loài rùa có khả năng sống đến 10.000 năm và được xem là biểu tượng của sự trường thọ, sự phát triển dài lâu – điều mà bất kỳ công ty nào cũng mong muốn. “Kikkoman” chính là sự kết hợp giữa “Kikko” có nghĩa là mai rùa, cùng từ “man” có nghĩa là 10.000, như một niềm tin vào chất lượng và sự phát triển bền vững cho loại nước tương thơm ngon tuyệt hảo này.

Năm 1917, hơn 250 năm kể từ khi được sản xuất, gia đình Mogi và Takanashi sáp nhập trở thành công ty Noda Shoyo Co.,Ltd. Năm 1964, tên công ty chuyển đổi tên là Kikkoman Shoyu và ngày càng lớn mạnh trở thành Tập đoàn Kikkoman vào năm 1980.

Mặc dù nước tương Kikkoman vẫn được sản xuất chính tại Noda và là sản phẩm hàng đầu của công ty Kikkoman, nhưng thương hiệu Kikkoman đã phát triển lớn mạnh hơn với nhiều dòng sản phẩm đa dạng, vượt qua dòng sông Edo, có thêm nhiều nhà máy sản xuất tại Mỹ, Châu Âu, Singapore và Đài Loan.


Tin tưởng rằng “hương vị mang mọi người gần nhau hơn” (flavors bring people together), Kikkoman nỗ lực thúc đẩy việc trao đổi văn hóa toàn cầu thông qua các chương trình giáo dục và trao đổi sinh viên như Youth For Understanding cho học sinh trung học, và AIESEC – chương trình thực tập cho sinh viên đại học, tăng cường sự hiểu biết quốc tế. Hàng năm, Kikkoman còn góp phần phổ biến ẩm thực Nhật Bản thông qua các lớp dạy nấu ăn cho người Nhật và người nước ngoài.